Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Ghế “tàng hình” cho xe Prius

Từ quan điểm của người lái xe, phần phía sau của một chiếc xe, trong trường hợp này là một chiếc Prius trong suốt  có thể loại bỏ các điểm mù có thể che giấu các mối nguy hiểm. Hệ thống này là một biến thể trên công nghệ ngụy trang quang học được phát triển bởi Susumu Tachi, Masahiko Inami và các đồng nghiệp khoảng một thập kỷ trước. Hệ thống tàng hình này sử dụng các vật liệu tự phản chiếu, phản chiếu ánh sáng tán xạ trở lại điểm đầu. “Chiếc áo choàng” này được nhúng với hàng ngàn các hạt phản chiếu cao để chiếu ánh sáng hướng dẫn cụ thể, tạo ra những ảo ảnh của một phần vô hình.

Các nhà nghiên cứu của của Đại học Keio, Nhật Bản vừa có công bố cuối cùng về một thiết bị ghế “tàng hình”cho Toyota Prius.

Thậm chí kể cả khi bạn có một  màn hình hiển thị những gì đằng sau xe của bạn thì bạn sẽ không thể chắc chắn 100% nó sẽ không đâm vào đâu đó. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu tại Đại học Keio của Nhật Bản đang làm việc trên một hệ thống có thể làm cho các ghế sau trở nên vô hình.

Hãy tưởng tượng trong một không gian bãi đậu xe song song kín đặc ô tô bạn không thể nhìn thấy một chiếc xe nào từ phía sau bạn. Giờ thì đã không còn là giấc mơ khi công nghệ mới này hứa hẹn sẽ biến toàn bộ ghế sau của chiếc xe trở thành một màn hình hiển thị trong suốt khổng lồ cho thấy đầy đủ tất cả mọi thứ xảy ra đằng sau xe.

Hiện vẫn chưa có chi tiết cụ thể về cách thiết lập các thiết bị được nêu ra, nhưng dòng xe Toyota Prius với thiết bị thông mình này lần đầu tiên được trình chiếu tại Triển lãm Expo 2012 sắp tới từ 25-28/10 ở Tokyo.

"Người lái xe sẽ cảm thấy như anh ta lái một chiếc xe hơi thủy tinh", Inami  người sáng chế của thiết bị nói  với một ấn phẩm của chính phủ Nhật Bản.

Những công nghệ tiên tiến luôn mang tới những điều kỳ diệu. Tôi muốn phát triển công nghệ giống như phép màu mà con người có thể sử dụng một cách dễ dàng trong tương lai. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét