Năm thị trường đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới nhất.
013 không phải là năm đạt doanh số kỳ vọng của các hãng xe
Honda LEAD
Chiếc xe mang nhiều tính tiện ích nhất của Honda trong năm 2013. Thiết kế hiện đại, góc cạnh hơn khiển LEAD trông gọn gàng hơn thế hệ trước. Viêc di chuyển bình xăng đến vị trí mới khiến cho LEAD vốn sở hữu cốp chứa đồ lớn nay lại càng “mênh mông”. Bên cạnh đó là sự nâng cấp mạnh từ công nghệ, động cơ 110 lên 125 phân khối, phun xăng điện tử, chế độ tự động ngắt động cơ sau 3 giây không hoạt động Idling Stop.
Tuy còn những nhược điểm về tính năng lái nhưng với nhu cầu di chuyển trong thành phố thì LEAD là một lựa chọn tốt.
Honda SH Mode
SH Mode được coi như phiên bản giá rẻ của Honda SH. Với những ai luôn có định hình SH là một dòng xe ga sang trọng, đắt tiền, khi họ chưa có đủ điều kiện để sở hữu thì Honda Việt Nam đã nhanh chóng lấp đầy khoảng cách đó bằng SH Mode.
SH Mode sở hữu đầy đủ các công nghệ, tiện ích và tính năng vận hành của dòng SH, chỉ khác về kiểu dáng, thấp, nhỏ gọn hơn phù hợp với chị em hơn.
Với giá 49,9 triệu đồng, SH Mode cũng phù hợp với túi tiền hơn trong thời buổi kinh tế khó khăn.
Vespa GTS Super 125
Mẫu xe chiếm được cảm tình của khá nhiều nam giới đam mê Vespa. GTS nội không có nhiều khác biệt với bản nhập khẩu về kiểu dáng tuy nhiên về động cơ và các chi tiết thì đều được “nhiệt đới hóa”. Việc cắt giảm két nước, chuyển sang động cơ 3 van… giúp GTS Super 125 nội có giá thấp hơn đến 40 triệu so với phiên bản nhập khẩu và giúp khách hàng bớt đi được 1 số chi phí bảo dưỡng.
Với giá 79,8 triệu đồng, ngang với Honda SH, GTS được mong chờ sẽ là đối thủ trực tiếp với mẫu xe đang rất thành công của Honda.
Vespa Primavera 125
Primavera là một cái tên hoàn toàn mới trong gia đình scooter của Piaggio, thay thế cho Vespa LX đã 8 năm tuổi. Thiết kế thừa hưởng của siêu phẩm Vespa 946, Primavera mang trong mình những nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại.
Primavera 125 sử dụng động cơ 3 van, dung tích 124,5 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 7,2kW tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ không thay đổi so với Vespa LX 3V i.e.
Sau khi ra mắt, Primavera vẫn nằm trong luồn đánh giá giữa các ý kiến khác nhau về vẻ đẹp của chiếc xe. Có lẽ Piaggio cần hướng thêm vào giá trị sử dụng hơn là chỉ mang đến 1 tên gọi và vẻ ngoài mới.
Yamaha Nouvo SX
Nouvo là mẫu xe ga tầm trung được Yamaha nuôi dưỡng và phát triển khá thành công tại thị trường Việt. Trong phiên bản mới nhất, SX vẫn giữ nguyên kiểu dáng thể thao vốn có, động cơ 4 thì 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử YMJET-Fi. Thay đổi lớn nhất của dòng xe này là lốp sau tăng kích thước (90/80 – 16M/C 51P) giúp xe bám đường tốt hơn, tăng tính ổn định khi vận hành trong điều kiện đường mưa, trơn trượt.
Yamaha Luvias GTX Fi
Chiếc xe sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 125cc, xi lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử Fi.
Là chiếc xe ga nhỏ gọn, mục tiêu của Yamaha Luvias GTX Fi hướng tới những khách hàng nữ có nhu cầu di chuyển trong thành phố với những quãng đường không quá dài. Luvias là lựa chọn thích hợp với chị em có chiều cao khiêm tốn.
Honda Dream 110
Super Dream 110 là một cuộc cách mạng về thiết kế đối với “Giấc mơ huyền thoại” của Honda. Ở Việt Nam, những “tín đồ” của Dream có vẻ khá coi trọng những giá trị truyền thống hơn là những thay đổi mà Honda đưa vào Dream mới. Super Dream 110 có động cơ tương tự trên Honda Wave 110 với dung tích xi lanh 109,1 cm3, công suất 5,64 kW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32Nm tại 3.500 vòng/phút.
Khác với các dòng xe số hiện đại, Super Dream vẫn chưa được trang bị phun xăng điện tử. Vừa mất đi giá trị cổ điển, công nghệ vẫn chưa tới, Super Dream đang bị các đối thủ vượt mặt.
Suzuki Viva
Cũng với ý định hồi sinh thương hiệu đình đám một thời, Suzuki tung ra Viva cùng kiểu dáng và công nghê mới. Thiết kế Viva mới khá hiện đại, với những nét vuốt nhọn, sắc cạnh đầy tính thể thao. Mẫu xe có động cơ 115 phân khối. Tuy nhiên, những gì mà người hâm mộ Viva thấy ở chiếc xe chỉ còn lại cái tên, bởi khó tìm thấy điểm chung nào giữa chiếc Viva trước đây và mẫu xe hiện tại.
Yahama Sirius Fi
Là mẫu xe số phổ thông đầu tiên mà hãng Yamaha tăng thêm công nghệ phun xăng điện tử Fi. Mẫu xe bán chạy của Yamaha này được trang bị động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí. Với phân khúc xe số cơ bản, Sirius Fi đang có ưu thế hơn các đối thủ nhờ sự nhanh nhạy của Yamaha.
Vespa LT125 3V i.e
Được ví như một “tiểu LX” với mức giá rẻ hơn và cắt bớt một số chi tiết: bớt thép liền khối thay thế bằng nhựa sần, bỏ bớt khóa từ… LT dùng chung động cơ 3 van với Vespa LX 3V i.e. Với giá cũng không rẻ hơn là bao so với LX 3V : 63,9 triệu đồng khi ra mắt, nên chỉ mới 6 tháng sau khi ra mắt, chiếc xe đã vắng bóng tại các showroom Piaggio cũng như trong tâm trí người tiêu dùng.
Tuy nhiên, trái với hoạt động năng nổ của các hãng xe, phản ứng của thị trường xe máy Việt Nam không sôi động như mong đợi. Nếu như vài năm trước đây, sự kiện ra mắt một mẫu xe mới có thể gây tranh luận dài ngày trên các diễn đàn. Về phía người tiêu dùng, họ sẵn sàng trả thêm vừa vài triệu đến cả chục triệu để mua về một chiếc xe tay ga Honda mới, thì hiện tại, xe bày bán tràn lan mà người mua thì vắng bóng. Khách hàng ngày càng chọn lọc hơn khi mua xe. Có lẽ, thị trường xe máy Việt Nam đã phát triển đến mức bão hòa và cần có một hướng đi mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét