Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

626.000 chiếc xe Accord và Acura TL bị thu hồi do nguy cơ cháy

Trong bản báo cáo được Honda gửi lên NHTSA, Honda cho biết hãng sẽ thông báo tới chủ những chiếc xe bị lỗi trước ngày 26 tháng 10, và các đại lý của hãng sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý nếu phát hiện lỗi. Khách hàng sẽ được miễn phí thay thế thiết bị nếu chiếc xe mắc lỗi.

Tuy nhiên những chiếc Accord 2013 vừa chính thức được bán ra sẽ không nằm trong diện thu hồi lần này.

Ngay ngày đầu tiên của tháng 10 Honda đã phải đưa ra thông báo thu hồi khoảng 52.000 chiếc Acura TL phiên bản 2007 và 2008, bên cạnh đó là 573.147 chiếc Accord V6 phiên bản 2003-2007. Tổng lượng xe Honda thu hồi đợt này là 625.762 chiếc.

Theo thông tin được nộp lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết việc tiếp xúc kéo dài giữa động cơ với hệ thống lái trợ lực có thể khiến hư hại hệ thống này, dẫn đến các vết nứt và rò rỉ chất lỏng ở hệ thống lái trợ lực.

Honda giải thích rằng việc rò rỉ chất lỏng vào bộ chuyển đổi xúc tác có thể gây ra cháy ở dưới mui xe.

Đến nay, Honda đã ghi nhận một vụ cháy liên quan đến lỗi ở hệ thống lái trợ lực, nhưng may mắn là đã không có thương tích hay tai nạn nào liên quan đến lỗi này được ghi nhận.

Một thông tin cũng được Honda khẳng định đó là lỗi ở hệ thống lái trợ lực mà hãng vừa phát hiện không liên quan đến chiếc Accord 2013. Tuy nhiên, hãng sẽ vẫn tiến hành rà soát để xem liệu những chiếc Accord mới có bị lỗi tương tự hay không, và lên phương án thay thế nếu cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét